Bổ sung estrogen cho phụ nữ trung niên bằng tinh chất mầm đậu nành

13 / 10 / 2019
Bổ sung estrogen cho phụ nữ trung niên

Ở độ tuổi thanh xuân, cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra hormone estrogen, nhờ đó đường cong và những đặc tính riêng của phái nữ được hình thành. Thế nhưng khi chị em phụ  nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh sẽ bị thiếu hụt đi rất nhiều. Bởi chịu nhiều áp lực sau sinh, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng kết hợp cùng với tuổi già lượng estrogen trong cơ thể bị suy giảm trầm trọng. Hiểu được tâm lý của phụ nữ hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm giúp chị em phụ nữ bổ sung estrogen, trong đó có mầm đậu nành. Chúng ta cùng tìm hiểu viên uống bổ sung estrogen này nhé!

Công dụng của hạt đậu nành

Hạt đậu nành chính là thực phẩm số 1 có công dụng bổ sung estrogen. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng trong mầm đậu nành có chứa tinh chất  Isoflavon, và từ khá lâu nó được coi là dạng estrogen từ thiên nhiên. Chính bởi vậy ngay từ sớm chị em phụ nữ nên bổ sung những chế phẩm làm từ đậu nành  vào bữa ăn hàng ngày của mình như đậu phụ, sữa đậu nành… bằng cách này bạn có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể, gìn giữ sắc đẹp. Ngoài ra để bổ sung estrogen hiệu quả từ bên ngoài các bạn có thể dùng bã đậu phụ làm mặt nạ, gội đầu cùng với sữa đậu nành….

Hạt đậu nành là thực phẩm bổ sung estrogen

Hạt đậu nành là thực phẩm bổ sung estrogen rất tốt

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung estrogen

Mặc dù trong những chế phẩm được làm từ hạt đậu nành có chứa hàm lượng Isoflavon khá cao tuy nhiên nếu như bổ sung estrogen bằng thực phẩm hàng ngày vẫn chưa thể cung cấp đủ cho lượng estrogen bị thiếu hụt. Các bác sỹ chuyên khoa đã khuyên chị em phụ nữ nên bổ sung estrogen bằng viên uống được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành, trong đó có viên uống hạt mầm đậu nành. Đây là sản phẩm được đánh giá khá cao bởi sự tiện lợi, an toàn và những lợi ích nó mang lại cho phụ nữ, nó có tác dụng nhanh chóng và sẽ tự đào thải ra ngoài cơ thể nếu như bị dư thừa.

Công dụng của viên uống tinh chất mầm đậu nành đem lại

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tinh chất mầm đậu nành đem lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh như:

  • Bảo vệ làn da: Khi sử dụng viên uống này nó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da, loại bỏ những vết thâm nám, nếp nhăn, giữ gìn nhan sắc, nâng cao chất lượng của da, khiến da săn chắc hơn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: tinh chất Isoflavone sẽ làm  chậm quá trình suy giảm chức năng buồng trứng, tử cung
  • Giảm các biểu hiện của quá trình mãn kinh: Phụ nữ bước vào giai đoạn này, tính khí rất thất thường, hay nóng giận, Isoflavone có trong đậu nành sẽ làm giảm những triệu chứng như mất ngủ, bốc hỏa…

Viên uống tinh chất đậu nành rất tiên lợi cho phụ nữ

Viên uống tinh chất đậu nành rất tiên lợi cho phụ nữ bận rộn

  • Phòng bệnh về xương khớp:  Khi estrogen suy giảm và không bổ sung đủ cho cơ thể sẽ làm cho xương bị giòn, gẫy và làm loãng xương. Nếu như uống tinh chất mầm đậu nành sẽ ngăn ngừa căn bệnh loãng xương khá hiệu quả.
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch: Isoflavone có thể ngăn chặn các căn bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch.
  • Phòng ngừa bệnh ung thư: Phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh, lượng estrogen suy giảm rất dễ bị mắc bệnh ung thư vú, ung thư tử cung. Chính bởi vậy phụ nữ trung niên nên bổ sung estrogen bằng tinh chất mầm đậu nành để ngăn ngừa căn bệnh ung thư.
  • Tăng cường trí nhớ: Những người có tuổi trí nhớ kém và không được minh mẫn, bởi vậy chị em phụ nữ nên bổ sung estrogen để tăng cường trí nhớ