Cách khắc phục nội tiết kém cho phụ nữ mang thai

15 / 10 / 2019
Cách khắc phục nội tiết kém

Nội tiết tố nữ Estrogen là hormon đóng vai trò tiên quyết đến sự sinh sản, tâm lý, hình thể và nhan sắc của phụ nữ. Trong thời gian mang thai lượng estrogen sẽ tăng lên rất cao, tuy nhiên cũng có những trường hợp nội tiết kém khi mang thai. Điều này không hề tốt, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều sức khỏe của người phụ nữ trong giai  đoạn này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách  khắc phục an toàn và tốt nhất nhé.

Bổ sung estrogen thực vật vào bữa ăn hàng ngày

  • Ăn hạt lanh: Đây là loại hạt có khả năng làm tăng nội tiết tố nữ khá hiệu quả cho chị em phụ nữ. Trong hạt lanh có chứa tới 379.380 mcg Estrogen, ngoài việc cung cấp nội tiết tố nữ hạt lanh còn có thể cải thiện tâm trạng, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc căn bệnh tim mạch. Ngoài ra dầu hạt lanh có chứa một lượng alpha – linolenic rata tốt cho não bộ, các bạn có thể bổ sung hạt lanh bằng cách rắc cùng với salad, nghiền làm bánh, say cùng sinh tố.
  • Hạt đậu nành: Hạt đậu nành được đánh gia rất cao trong nhóm thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ, trong 100gr hạt đậu nành có chứa 103.920 mcg Estrogen. Hàm lượng estrogen cao nhất chính là khi hạt đậu nành nẩy mầm. Nó có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, cân bằng hormon trong cơ thể.

Rau củ quả là thực phẩm bổ sung estrogen tốt nhất

Rau củ quả là thực phẩm bổ sung estrogen tốt nhất cho phụ nữ có thai

  • Các loại rau có màu xanh đậm: Những loại rau có màu xanh đậm chứa rất nhiều chất xơ, giúp cho tăng nội tiết tố nữ, nhất là vitamin B1 có nhiều trong rau chân vịt, súp lơ xanh. Loại rau này có vai trò rất quan trọng trong việc loại bỏ những estrogen có hại ra khỏi cơ thể. Nếu như cơ thể thiếu vitamin từ rau sẽ ảnh hưởng tới buồng trứng.
  • Bổ sung trái cây: Trái cây tươi hoặc nước ép có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin A, C, E và những chất chống oxy hóa, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Các cách làm tăng estrogen tự nhiên khác

  • Massage tăng cường nội tiết tố: Hàng ngày trước khi đi ngủ, nên massage nhẹ nhàng cơ thể theo chiều kim đồng hồ. Đây là cách rất tốt cho việc điều hóa máu, khí huyết, nhất là đối với phụ nữ mang thai cơ thể luôn thấy mệt mỏi, massage sẽ khiến thoải mái hơn. Cân đối lượng nội tiết tố trong cơ thể.
  • Không tăng quá nhiều cân nặng: Phụ nữ khi mang thai thường khó có thể kiểm soát được cân nặng của mình, điều này cũng khiến cho nội tiết tố nữ không được ổn định. Trung bình trong khoảng thời kỳ mang thai chỉ nên tăng 15-20kg để có thể được khỏe mạnh. Không nên ăn quá nhiều tinh bột, phụ nữ mang thai nên bổ sung vào khẩu phần của mình nhiều rau xanh.

phụ nữ mang thai cân bằng estrogen 

Giữ cho tinh thần luôn thoải mái là cách giúp phụ nữ mang thai cân bằng estrogen 

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái: Trong thời kỳ mang thai, tính cách của phụ nữ rất nhạy cảm, thường hay suy nghĩ nhiều. Chính vì vậy hãy giữ cho tinh thần luôn vui tươi thoải mái để không ảnh hưởng đến  thai kỳ.
  • Vận động nhẹ nhàng: Lúc này phụ nữ không thể vận động mạnh được, thế nhưng cũng không nên nằm ì một chỗ. Hãy vận động cơ thể nhẹ nhàng bằng cách đi bộ hoặc tập yoga dành cho phụ nữ mang thai, nó sẽ giúp cho tinh thần được thư thái, cơ thể khỏe mạnh.
  • Ngủ sâu và đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trong đối với cơ thể, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có một giấc ngủ thật sâu và ngon, trung bình mỗi ngày chỉ nên ngủ 8 tiếng. Các bạn cũng không nên thức quá khuya, hãy đi ngủ trước 12h đêm để giữu gìn sức khỏe.

Cần lưu ý, thời kì mang thai không nen sử dụng thuốc uống làm tăng nội tiết tố nữ.